Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Mường Tỉnh

KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC Năm học 2023 – 2024

Thứ ba - 21/11/2023 15:29
Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục để thực hiện trong năm học 2023-2024 nhằm đưa ra các giải pháp phát huy điểm mạnh
PHỤ LỤC 1
MẪU KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC SAU TỰ ĐÁNH GIÁ, SAU ĐÁNH GIÁ NGOÀI
 
 
 
  
 
PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
TRƯỜNG: PTDTBT TH MƯỜNG TỈNH             
                     
                Số :...../KH-PTDTBT THMT
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập Tự do – Hạnh phúc
 
 
 
 
Xa Dung, ngày 15 tháng 11 năm 2023
 
KẾ HOẠCH
CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
Năm học 2023 – 2024
 
 
 
 
I. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục để thực hiện trong năm học 2023-2024 nhằm đưa ra các giải pháp phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Kế hoạch phải cụ thể, khả thi, phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và địa phương.
3. Đảm bảo thực hiện đúng tiến độ, đạt chất lượng, hiệu quả. Đồng thời nâng cao vai trò, trách nhiệm của đội ngũ trong thực hiện kế hoạch.
          4. Nâng dần chất luợng các tiêu chí, tiêu chuẩn và các chỉ số.
          5. Tham mưu để đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất của nhà truờng.
          6. Phát huy điểm mạnh, khắc phục điểm yếu qua kiểm định chất lượng giáo dục nhằm duy trì và nâng cao chát lượng các hoạt động của nhà trường.
          7. Giúp nhà trường xác định được chất lượng đào tạo để có để có định hướng cải tiến và nâng cao hiệu quả giáo dục cũng như định hướng phát triển chiến lược nhà trường.
II. CĂN CỨ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH
- Căn cứ Công văn số 5932/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài cơ sở giáo dục phổ thông; Công văn số 5942/BGDĐT-QLCL ngày 28/12/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn tự đánh giá và đánh giá ngoài trường mầm non;
- Căn cứ Công văn số 2693/SGDĐT-QLCL ngày 30/10/2023 của Sở Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng và báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng sau tự đánh giá và đánh giá ngoài;
- Căn cứ Báo cáo tự đánh giá giai đoạn từ năm 20… đến 20 … của Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh;
- Căn cứ Báo cáo đánh giá ngoài năm học 2020-2021 của trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh;
-Căn cứ Kết quả thực hiện cải tiến chất lượng của nhà trường đã đạt được trong năm học 2022 – 2023;
- Căn cứ kế hoạch số 08/KH-PTDTBT-THMT ngày 22 tháng 08 năm 2023 của trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh về việc ban hành kế hoạch giáo dục của nhà trường  năm học 2023 – 2024;
- Căn cứ vào tình hình và điều kiện thực tế. Trường PTDTBT Tiểu học Mường Tỉnh xây dựng kế hoạch cải tiến chất lượng sau tự đánh giá và sau đánh giá ngoài như sau:
 
 
III. NỘI DUNG KẾ HOẠCH CẢI TIẾN CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC
TT Tiêu chuẩn, tiêu chí Kết quả cần đạt (so với hiện trạng) Công việc/giải pháp cần thực hiện Chủ trì và phối hợp thực hiện Thời gian thực hiện và hoàn thành Dự kiến kinh phí Điều kiện hỗ trợ khác Ghi chú
MỨC 1, 2, 3
1 Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường          
  Tiêu chí 1.1 Kế hoạch chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường xây dựng phù hợp với tình hình thực tế của của địa phương.
Phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường cần định hướng cho Ban giám hiệu, giáo viên, nhân viên theo hướng phát triển giáo dục toàn diện cho học sinh với quan điểm lấy học sinh làm trung tâm, nhằm hướng tới phát triển toàn diện năng lực và phẩm chất học sinh. Nhà trường tập trung thực hiện xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực, tạo điều kiện cho đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018.
 
Nhà trường xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển hàng năm, định kỳ rà soát bổ sung điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường phù hợp với điều kiện thực tế tại đơn vị. Tổ chức tập huấn bồi dưỡng cán bộ, giáo viên trong công tác xây dựng và lập kế hoạch. Trong đó chú ý đến quá trình tự học - tự bồi dưỡng của đội ngũ và cán bộ quản lý, việc hỗ trợ chuyên môn, phát triển nhân cách cho giáo viên, phát triển năng lực và phẩm chất cho học sinh.
Tích cực tuyên truyền tới các tổ chức, đoàn thể của địa phương để nhận được sự đóng góp ý kiến vào xây dựng phương hướng chiến lược phát triển của nhà trường có hiệu quả cao.
 
BGH và tập thể giáo viên nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.2
 
Nhà trường tiếp tục phát huy có hiệu quả  hoạt động của các Hội đồng
Góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường.
Hằng năm, vào đầu năm, Hiệu trưởng quán triệt đến từng thành viên trong hội đồng  trường nắm vững về chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của mình để mỗi thành viên tích cực phát huy vai trò trong việc đề xuất các giải pháp góp phần phát triển nhà trường. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.3
 
Nhà trường thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của các cấp ủy Đảng, chấp hành sự quản lý của chính quyền địa phương và các cơ quan quản lý giáo dục. Chi bộ, các tổ chức đoàn thể trong nhà trường đã xây dựng kế hoạch và tổ chức các hoạt động, xây dựng nhà trường thành một tập thể mạnh được lãnh đạo địa phương, nhân dân tín nhiệm.
Kết nạp cho 02 Đ/C đoàn viên vào Đảng.
Tổ chức Đảng Cộng Sản Việt Nam và các tổ chức đoàn thẻ trong nhà trường tiếp tục phát huy hiệu quả các hoạt động tạo điều kiện thuận lợi để nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ giáo dục.
 
Trong năm học 2023- 2024, Hiệu trưởng phối hợp với ban chấp hành Công Đoàn cơ sở, Đội thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, đoàn thanh niên… của trường cũng như của địa phương để hoàn thành tốt mọi mục tiêu đề ra. Các thành viên của hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.4
 
Nhà trường tiếp tục duy trì tốt các hoạt động của Tô chuyên môn. Trong năm học 2023-2024, Hiệu trưởng chỉ đạo Phó Hiệu trưởng và các Tô trưởng chuyên môn xây dựng kế hoạch  cụ thể  cho từng tổ: bồi dưỡng về chuyên môn nghiệp vụ; không ngừng tìm các biện pháp, giải pháp nhằm nâng cao chất lượng giáo dục và các hoạt động của tô chuyên môn; tiếp tục nâng cao chất lượng sinh hoạt chuyên đề, chỉ đạo các tổ chuyên môn xây dựng nội dung sinh hoạt tổ, đi sâu các chuyên đề một cách cụ thể nhằm nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường nhất là chất lượng giáo dục và kết quả của các cuộc giao lưu các cấp. Trong năm học 2023 - 2024 Hiệu trưởng đề nghị Phòng nội vụ tuyến thêm biên chế giảng dạy môn Tiếng Anh để đảm bảo thực hiện chương trình GDPT 2018.
Giao nhiệm vụ cụ thể cho từng cá nhân phụ trách. Động viên khích lệ, tạo điều kiện cho giáo viên, nhân viên giao lưu học hỏi kinh nghiệm qua đồng chí, đồng nghiệp ở các cơ quan, các trường bạn.
 
Chú tịch Hội đồng     đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành  viên   Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.5
 
Nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy việc tô chức lớp học theo đúng quy định của Điều lệ trường tiêu học. Xây dựng kế hoạch điều tra, dự báo biên chế HS các lớp hằng năm để kịp thời điều chỉnh kế hoạch cho phù hợp. Làm tốt công tác tuyên truyền vận động nhân dân để đưa học sinh ra lớp.
Bố trí sắp xếp lớp học phù hợp với quy định và điều kiện thực tế nhà trường cũng như theo đúng quy định của Điều lệ trường Tiểu học.
Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.6
 
Hệ thống hồ sơ của nhà trường được lưu trữ đảm bảo. Thực hiện quản lý tài chính, tài sản đúng quy định, thực hiện tốt công khai tài chính, dân chủ trong chi tiêu nội bộ.
Công tác ứng dụng CNTT trong quản lý hành chính được thực hiện hiệu quả, chế độ thông tin báo cáo thực hiện thông suốt kịp thời.
Trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng nhà trường kết hợp với các ban ngành đoàn thể tại địa phương để tạo điều kiện tốt nhất cho việc phát triển công tác giáo dục của nhà trường.
Cũng trong năm học 2023-2024 việc thực hiện soạn giảng, lưu trữ hồ sơ thực hiện trên phần mềm VnEdu.
Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.7 Nhà trường tiếp tục duy trì, phát huy những mặt đạt được trong bồi dưỡng Trong năm học 2023- 2024, Hiệu trưởng xem xét năng lực của từng cán bộ giáo viên trong nhà trường còn yếu ở mặt nào để có kế hoạch bồi dưỡng đáp ứng yêu cầu vị trí việc làm , hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.8 Công tác chủ nhiệm ở một số lớp còn hạn chế, một số giáo viên chưa quan tâm đến công tác giáo dục vệ sinh, kỹ năng tự phục vụ và bảo vệ môi trường.
Việc tổ chức các hoạt động trải nghiệm còn chưa thường xuyên, chưa đạt hiệu quả cao.
 
Chỉ đạo đội ngũ giáo viên viên xây dựng kế hoạch công tác chủ nhiệm cụ thể chi tiết, có các biện pháp giáo dục học sinh về kỹ năng tự phục vụ, vệ sinh và bảo vệ môi trường. Tăng cường lồng ghép dạy các kỹ năng sống trong các tiết học. Tiến hành cho học sinh được thực hành trải nghiệm nội dung học tập với cuộc sống.
Năm học 2023-2024 Hiệu trưởng, Phó hiệu trưởng chỉ đạo các tổ trưởng xây dựng các kế hoạch phù hợp với điều kiện của nhà trường để nâng cao chất lượng các mặt giáo dục. Tăng số lượng học sinh HTSX, HTT.
Chủ tịch hội đồng đánh giá (Phó Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.9 Nhà trường tiếp tục duy trì và phát huy các mặt mạnh đã thực hiện được trong công khai, minh bạch các hoạt động của nhà trường ở tất cả các lĩnh vực nhất là tài chính, nhân sự, thi đua,...
 
Trong năm học 2023-2024, Hiệu trưởng phối họp với Công đoàn cơ sở chỉ đạo Ban thanh tra nhân dân trong việc thực hiện kế hoạch giám sát kịp thời, hiệu quả hơn. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Phó Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 1.10 Nhà  trường  tiếp  tục duy trì thực  hiện  có hiệu quả việc bảo đảm an ninh, trật tự, ngộ độc thực phẩm, các tệ nạn xã hội và phòng, chống bạo lực học đường; phòng tránh dịch bệnh. Thường xuyên kiếm tra thiết bị chữa cháy; vệ sinh an toàn thực phẩm để có kế hoạch xử lý kịp thời.
 
 
Trong  năm  học 2023-2024, Hiệu trưởng  chỉ đạo tổng phụ trách đối làm tốt công tác tuyên truyền về phòng chống tai nạn thương tích, phòng tránh các hiếm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh và phòng, chống bạo lực học đường bằng những hình thức mới, mô hình mới nhằm giáo dục học sinh nâng cao nhận thức trong việc phòng, chống tai nạn thương tích, phòng tránh các hiếm họa thiên tai, phòng chống dịch bệnh và phòng, chống bạo lực học đường. Các thành viên trong hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
2 Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên          
  Tiêu chí 2.1
 
Trình độ ngoại ngữ và sử dụng tiếng dân tộc của BGH đôi khi còn đáp ứng chưa kịp thời trong quá trình công tác.
Hiệu trưởng tiếp tục thực hiện tốt công tác quản lý nhà trường; phấn đấu, kết hợp chặt chẽ hơn với các bộ phận trong nhà trường, với phụ huynh học sinh và các đoàn thể nhằm nâng cao chất lượng quản lý nhà trường để đạt kết quả đánh giá xếp loại tốt.
 
Năm học 2023 - 2024 và những năm tiếp theo, Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch bồi dưỡng và tạo điều kiện cho các giáo viên đạt tỷ lệ giáo viên trên chuẩn trình độ đào tạo được duy trì ổn định và  tăng dần theo lộ trình phù hợp. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 2. 2
 
 Đội ngũ giáo viên nhà trường có phẩm chất đạo đức tốt, chấp hành tốt chủ trương, đường lối chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước; có năng lực chuyên môn vững vàng; có trách nhiệm trong công tác, hết lòng vì học sinh. Tính đến năm học 2022-2023, nhà trường còn có 02 giáo viên có trình độ Trung cấp đang theo học tại Trung tâm Giáo Dục thường xuyên . Nhà trường tiếp tục duy trì và nâng cao chất lượng đội ngũ GV. Chỉ đạo giáo viên tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng và tham gia các lớp học để nâng cao trình độ và tin học; BGH tăng cường kiểm tra chuyên đề dự giờ GV, đánh giá giờ dạy, khuyến khích GV tích cực sử dụng CNTT trong dạy học.
Trong năm học 2023-2024 cán bộ quản lý chỉ đạo các tổ trưởng chuyên môn tăng cường bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ cho giáo viên để nâng cao tỷ lệ chuẩn nghề nghiệp giáo viên đạt mức tốt.
Chủ tịch hội đồng đánh giá (Phó Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 2. 3
 
Nhà trường tiếp tục phân công các giáo viên kiêm nghiệm đúng vị trí việc làm, các nhân viên  kiêm nghiệm tiếp tục phát huy năng lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ được phân công. Tiếp tục tạo điều kiện để các nhân viên được bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ theo vị trí việc làm.
Trong năm học, khuyến khích đội ngũ nhân viên tăng cường công tác tự học tự bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, đáp ứng yêu cầu của vị trí công tác.
Nhà trường đề nghị Phòng GD&ĐT bổ sung thêm biên chế nhân viên Y tế, nhân viên Thư viện – thiết bị.
 
Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 2. 4 Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt cuộc  vận động  “Ngày toàn  dân  đưa  trẻ  em đến trường”, tiếp tục  huy động trẻ đến trường đúng độ tuổi; tiếp tục thực hiện tốt việc đảm bảo các quyền của học sinh theo quy định. Trong năm học 2023-2024, nhà trường tăng   cường   tô chức nhiều hoạt  động ngoại khoá,  hoạt động ngoài giờ lên lớp đế tạo điều kiện cho học sinh tham gia, tăng cường giáo dục kỹ năng sống cho các em; giáo dục học sinh có ý thức tự giác trong thực hiện nội quy, quy định của trường, lớp, tạo hứng thú đế học sinh tích cực tham gia các hoạt động do nhà trường  tổ chức. hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
3 Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học          
  Tiêu chí 3.1
 
Nhà trường có tổng diện tích là 6453,9m2 trong đó Diện tích khuôn viên điểm trường chính 5236,9m2 và 1 điểm Nà Sản A là: 1217m2  trung bình khoảng 16m2/học sinh, đảm bảo theo quy định. Trường có hệ thống cây xanh, bồn hoa được trồng hợp lý đảm bảo độ che phủ, có tác dụng bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp. Khuôn viên nhà trường thoáng mát, an toàn đảm bảo nhu cầu học tập, tổ chức các hoạt động giáo dục và vui chơi cho các em. Trong năm học 2023-2024 Hiệu trưởng, Tổng phụ trách đội và GVCN các lớp thường xuyên tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ cây xanh trong các tiết học; xây dựng kế hoạch cải tạo khuôn viên nhà trường, trang trí lớp học. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Phó Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 3.2
 
Nhà trường 14 phòng  học cấp  bốn tại điểm trung tâm và có 1 khu nhà 2 tầng gồm 06 phòng học tại điểm bản Nà Sản A, đảm bảo cho 16 lớp học 2 buổi/ngày, tỉ lệ 1 lớp/1 phòng được thể hiện qua sơ đồ các phòng học. Có 01 phòng tin học, có 01 phòng âm nhạc, mĩ thuật, 01 phòng GD thể chất, 01 ngoại ngữ riêng biệt, đảm bảo cho yêu cầu dạy học các bộ môn. Trong năm học 2022- 2023, Nhà trường tiếp tục mua sắm bổ sung số lượng, các trang thiết bị bên trong phòng học và bô sung thêm các thiết bị hiện đại phục vụ cho việc dạy và học đảm bảo quy định của Điều lệ trường tiểu học. Các thành viên trong hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 3.3
 
Trường tiếp tục duy trì và phát  huy  hiệu  quả  khối phòng  phục  vụ  học tập, quản trị phục vụ tốt cho công tác quản lý và giảng công tác bảo quản, sửa chữa kịp thời cơ sở vật chất, trang thiết bị văn phòng, đảm bảo phục vụ tốt trong công tác hành chính quản trị. Trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo Hiệu trưởng xây dựng kế hoạch sắp xếp, bố trí lại các phòng chức năng để đảm bảo yêu cầu phù hợp với tình hình thực tế của nhà trương. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 3.4
 
Hệ thống công trình vệ sinh bảo đảm đầy đủ ở cả hai khu vực trường (điểm trường Trung tâm và Nà Sản A). Có khu vệ sinh dành riêng cho giáo viên, học sinh; cho nam, nữ.  Vị trí khu vệ sinh phù hợp với cảnh quan trường học, an toàn thuận tiện, sạch sẽ đảm bảo vệ sinh. Khu vệ sinh xây dựng khép kín, nền nhà vệ sinh được ốp gạch đá hoa nhẵn, phẳng và không đọng nước, có mái lợp ngăn được nước mưa, có cửa che chắn kín đáo, bảo đảm mỹ quan.  Trường tiếp tục tu sửa, bảo dưỡng CSVC, thu gon rác và sử lý chất thải đảm bảo vệ sinh môi trường trong thời gian tới và các năm học tiếp theo. Làm tốt công tác XHHGD để sửa chữa, nâng cấp nhà vệ sinh ở điểm trường trung tâm để đảm bảo yêu cầu.
 
Các thành viên trong hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 3.5
 
Nhà trường có đủ các thiết bị riêng đảm bảo tiêu chuẩn quy định. Có đủ thiết bị văn phòng và các thiết bị khác phục vụ các hoạt động của nhà trường. Hệ thống máy tính được kết nối Internet phục vụ công tác quản lý, hoạt động dạy học.
 
Hàng năm nhà trường tiếp tục tham mưu Phòng GD&ĐT có kế hoạch xin cấp bổ sung, tu sửa thiết bị, đồ dùng dạy học.
Nhà trường có kế hoạch tổ chức cho GV làm đồ dùng, giao cho GV làm 2 đồ dùng trong một năm.
 
Các thành viên trong hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
  Tiêu chí 3.6
 
Thư viện được trang trí hài hòa, thân thiện, phù hợp với nhu cầu đọc của CBGVNV và học sinh. Sách giáo khoa, tài liệu tham khảo và tài liệu phục vụ giảng dạy được sắp xếp khoa học trên các giá sách. Huy động nguồn ngân sách nhà nước chi thường xuyên để tiếp tục mua sắm tài liệu tham khảo cho thư viện đầy đủ. Bố trí thêm hệ thống máy tính kết nối internet nhằm tạo điều kiện cho giáo viên và học sinh dễ dàng tra cứu tài liệu học tập. Chủ tịch hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) và các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024.      
4 Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội.          
  Tiêu chí 4.1
 
Nhà trường tiếp tục phát huy những thành tích đã đạt được trong công tác phối hợp với BĐDCMHS vận động các nguồn lục trong và ngoài nhà trường để có kinh phí khen thưởng học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập và rèn luyện. Trong năm học nhà trường phối hợp và tạo điều kiện để BĐDCMHS chủ động phối hợp với nhà trường trong việc tuyên truyền, phổ biến chủ trương chính sách về giáo dụ đối với cha mẹ học sinh. Hiệu trưởng và ban đại diện cha mẹ học sinh. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
  Tiêu chí 4.2
 
Trong thời gian tới, nhà trường tiếp tục thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy Đảng và chính quyền địa phương trong việc xây dựng chiến lược phát triển nhà  trường; tiếp tục tích cực tham mưu với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, phối hợp tốt với Công đoàn, các tổ chức, đoàn thể, cá nhân của địa phương đế vận động các mạnh thường quân hỗ trợ kinh phí khen thưởng học sinh cuối năm. Từ năm học 2023- 2024, Hiệu trưởng phân công Bí thư chi đoàn, Tông phụ trách Đội tăng cường tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ bằng nội dung và hình thức phù  họp với tình hình thực tế của trường; tổ chức các câu lạc bộ văn nghệ, thể thao để thu hút học sinh tham gia nhằm giáo dục toàn diện học sinh; góp phần nâng cao chất lượng các mặt giáo dục. Hiệu trưởng, Bí thư chi đoàn, Tổng phụ trách đội. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
5 Tiêu chuẩn 5. Hoạt động giáo dục và kết quả giáo dục.
  Tiêu chí 5.1 Trong những năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục thực hiện kế hoạch chuyên môn đảm bảo các quy định, nhiệm vụ trọng tâm của bậc học theo chỉ đạo về chuyên môn của Phòng Giáo dục và Đào tạo, đảm bảo mục tiêu giáo dục toàn diện theo quy định. Trong năm học 2023- 2024 và những năm học tiếp theo, trong các buổi họp cha mẹ học sinh đầu năm, Hiệu trưởng chỉ đạo giáo viên chủ nhiệm các lóp triến khai kế hoạch chuyên môn trong toàn thể cha mẹ học sinh nhà trường đê cha mẹ học sinh biết được kế hoạch giáo dục của nhà trường. Giáo viên chủ nhiệm các lớp và giáo viên bộ môn Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
  Tiêu chí 5.2 Nhà trường tiếp tục thực hiện nghiêm túc chương trình giáo dục, kế hoạch dạy học của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các quy định về chuyên môn của  Phòng Giáo dục và Đào tạo; tiếp tục công tác phụ đạo học sinh gặp khó khăn trong học tập, rèn luyện đê nâng cao chất lượng giáo dục trong nhà trường. Trong năm học 2023- 2024 và những năm học tiếp theo, Phó Hiệu trưởng tăng cường chỉ đạo tổ chuyên môn, giáo viên chủ nhiệm phối hợp giáo viên năng khiếu thực hiện có hiệu quả công tác bồi dưỡng học sinh năng khiếu để có học sinh đạt giải trong các hội thi, giao lưu khác do Phòng Giáo dục và Đào tạo tổ chức. Phó chủ tịch hội đồng đánh giá (Phó hiệu trưởng) và các thành viên trong hội đồng đánh giá nhà trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
  Tiêu chí 5.3 Trong những năm học tiếp theo, nhà trường tiếp tục xây dựng chương trình, kế hoạch và tổ chức thực hiện hiệu quả các hoạt động ngoài giờ lên lớp để phát triển toàn diện về phấm chất và năng lực cho học sinh. Trong  năm  học 2023
- 2024, Hiệu trưởng chỉ đạo bộ phận chuyên môn, Đoàn, Đội xây dựng kế hoạch và tô chức đa dạng, phong phú các hình thức sinh hoạt câu lạc bộ nhằm phát huy năng lực, sở trường và đáp ứng nhu cầu được học tập, sinh hoạt vui chơi của
học sinh.
Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, các thành viên hội đồng trường. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
  Tiêu chí 5.4 Nhà trường tiếp tục thực hiện tốt chỉ đạo  của ngành về công tác phố cập giáo dục tiếu học, duy trì và phát huy hiệu quả công tác phô cập giáo dục tiếu học, tuyến sinh lớp Một và huy động trẻ trong độ tuổi ra lỏfp đạt 100%; tiếp tục giữ vững và duy trì chuân phô cập giáo dục tiếu học đạt mức độ 3. Trong năm học 2023- 2024, nhà trường tiếp tục phối hợp với ban quản lý các ấp tuyên truyền, vận động cha mẹ học sinh có con em đến tuối đi học đưa con em đến trường đúng thời gian quy định nhất là những gia đình có hoàn cảnh khó khăn Các thành viên Hội đồng đánh giá của nhà trường.
 
Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
  Tiêu chí 5.5 Trong những năm học tiếp theo,  nhà trường tiếp tục duy trì  việc nâng  cao chất lượng giáo dục; giáo viên tiếp tục đổi mới phương pháp dạy  học theo hướng lấy học sinh làm trung tâm để nâng cao chất lượng giáo dục.
 
 
Từ năm học 2023- 2024, Phó Hiệu trưởng chỉ đạo các Tổ chuyên môn lập kế hoạch cụ thê phụ đạo học sinh chưa hoàn thành các yêu cầu của môn học. Giáo viên chủ nhiệm phụ đạo theo từng môn, từng đối tượng học sinh kết họp liên hệ cha mẹ học sinh nhắc nhở con em cố gắng xem lại bài để giảm tỷ lệ học sinh chưa hoàn thành chương trình lớp học. Phó hiệu trưởng, tổ trưởng tổ chuyên môn., giáo jvieen chủ nhiệm và giáo viên bộ môn. Thời gian thực  hiện từ 09/2023 đến 05/2024      
                 
       

 VI. TỔ CHỨC THỰC HIỆN
1. Hiệu trưởng - Chủ tịch Hội đồng tự đánh giá
- Chủ tịch Hội đồng đánh giá (Hiệu trưởng) phụ trách chung, đồng thời thực hiện tổ chức sơ kết, đánh giá kết quả thực hiện trong từng năm học.
2. Các thành viên của Hội đồng tự đánh giá
- Phó Chủ tịch Hội đồng đánh giá (Phó Hiệu trưởng) phụ trách các nội dung về chuyên môn như: thực hiện chương trình giáo dục, chât lượng giáo dục, sinh hoạt chuyên môn của trường, của tổ khối, bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho giáo viên, các hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp theo kế hoạch cải tiến chất lượng.
- Thành viên (Chủ tịch Công đoàn) phụ trách nội dung cải tiến chất lượng hoạt động Công đoàn, công tác phối hợp với nhà trường trong tố chức các hoạt động chung của đơn vị và thực hiện quy chế dân chủ.
- Thành viên (Tổng phụ trách Đội) thực hiện nội dung cải tiến chất lượng hoạt động của tổ chức Đội, hoạt động ngoài giờ lên lớp.
  • Thành viên (nhân viên kiêm nhiệm Y tế) thực hiện nội dung cải tiến chất lượng của hoạt động Y tế trường học.
- Thành viên (nhân viên kiêm nhiệm Thư viện, thiết bị) cải tiến chất lượng về nội dung hoạt động thư viện, thiết bị.
- Thành viên (nhân viên Kế toán, văn thư) thực hiện nội dung cải tiến về quản lý hành chính, tài chính và tài sản.
- Thành viên (Tổ trưởng chuyên môn) thực hiện nội dung cải tiến về sinh hoạt chuyên môn của Tô theo quy định.
- Thành viên (giáo viên PCGD) thực hiện nội dung cải tiến về công tác PCGD.
- Thành viên (giáo viên) thực hiện nội dung nâng cao chất lượng giảng dạy, giáo dục và công tác chủ nhiệm lớp (nêu là GVCN).
3. Tổ Giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng (báo cáo định kỳ và kiến nghị dựa trên kết quả giám sát).
          - Các cá nhân được phân công, căn cứ kế hoạch cải tiến chất lượng và nội dung các Tiêu chí của Thông tư số 17/2018/TT- BGDĐT ngày 22/8/2018 của Bộ Giáo dục và Đào tạo tiến hành xây dựng kế hoạch thực hiện. Cuối năm học từng cá nhân lập báo cáo kết quả thực hiện, kèm minh chứng gửi cho Hiệu trưởng (trước 30/5 hàng năm).
          - Cuối mỗi năm học (tháng 6) tổ chức đánh giá kết quả thực hiện kế hoạch cải tiến chất lượng và báo cáo về Phòng GD&ĐT, đồng thời bố sung kế hoạch cải tiến chất lượng cụ thế trong năm học.
4. Cán bộ, giáo viên, nhân viên của trường
- Thực hiện các nhiệm vụ được phân công theo yêu cầu của Chủ tịch hội đồng TĐG và các thành viên Hội đồng tự đánh giá.
- Tham gia  giám sát kế hoạch cải tiến chất lượng của nhà trường theo đúng tiến độ.
 
Nơi nhận:
-  Phòng GDĐT (để b/c);
-  Lưu VT.
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
 
DƯƠNG MINH TÂN
 
 
 
 

 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 1
1A2 2
2B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập2
  • Hôm nay248
  • Tháng hiện tại273
  • Tổng lượt truy cập133,086
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính