Chào mừng các bạn đến với Trang thông tin điện tử của trường PTDTBTTH Mường Tỉnh

BÁO CÁO SƠ KẾT V/v thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh Năm học 2023-2024

Thứ năm - 11/01/2024 14:03
Học sinh trường PTDTBT-TH Mường Tỉnh là địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, gia đình chủ yếu làm nông nghiệp.
 
PHÒNG GD&ĐT ĐIỆN BIÊN ĐÔNG
TRƯỜNG PTDTBT-TH MƯỜNG TỈNH
 
   
 
                  Số:    /BC-PTDTBT THMT
CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do – Hạnh phúc
                    
Mường Tỉnh, ngày 27 tháng 12 năm 2023
 





 
BÁO CÁO SƠ KẾT
V/v thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh
Năm học 2023-2024
 
   
        Thực hiện Công văn 782/PGDĐT-CM ngày 28/8/2023 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Điện Biên Đông về việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh năm học 2023-2024         
           Căn cứ kết quả thực hiện nhiệm vụ trong học kì. Trường PTDTBT-TH Mường Tỉnh báo cáo sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh trong trong học kì 1 năm học 2023-2024 như sau:
          1. Đặc điểm học sinh trong nhà trườngHọc sinh trường PTDTBT-TH Mường Tỉnh là địa bàn có điều kiện kinh tế, xã hội còn nhiều khó khăn, gia đình chủ yếu làm nông nghiệp. Việc tiếp nhận nguồn thông tin từ các phương tiện thông tin đại chúng, sách báo, phim ảnh, Internet... còn nhiều hạn chế.Mặt khác, một số em thuộc gia đình cha mẹ ít có thời gian quan tâm đến con cái, giao phó việc giáo dục con em cho nhà trường...
          2. Công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống trong nhà trường         
          2.1.Việc ban hành các văn bản hướng dẫn và công tác chỉ đạo:
          Ngay từ đầu năm học, nhà trường đã giao cho các tổ chức đoàn thể, các bộ phận tham mưu xây dựng các Chương trình, Kế hoạch nhằm giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh như: Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị;  Ban hành Quy định về ứng xử văn hóa đối với học sinh và giáo viên; Xây dựng và triển khai Kế hoạch "Phổ biến, giáo dục pháp luật trong nhà trường";
         Sau khi triển khai các văn bản, kế hoạch... Ban giám hiệu nhà trường thường xuyên kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện của các tổ chức và cá nhân, tiến hành sơ kết, tổng kết rút kinh nghiệm trong các lần Họp hội đồng và Hội nghị đánh giá, phân loại đảng viên cuối năm.
          Giao cho Đoàn thanh niên. Đội thiếu niên nhà trường trong công tác giáo dục tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống cho học sinh; Mỗi lớp đều có giáo viên chủ nhiệm, Ban cán sự lớp thường xuyên theo dõi việc thực hiện nền nếp, ý thức tổ chức kỷ luật của học sinh.
          2.2. Công tác giáo dục kỹ năng sống, ý thức pháp luật:
Ngay từ tuần sinh hoạt tập thể đầu năm học nhà trường tổ chức cho Giáo viên chủ nhiệm và học sinh tham gia các hoạt động học tập nội quy, quy định của trường và của ngành; tổ chức tuyên truyền giáo dục pháp luật ATGT và các kỹ năng mềm như kỹ năng kiềm chế và phòng tránh bạo lực học đường...
Các nội dung giáo dục đạo đức lối sống cho học sinh còn được được lồng ghép vào các tiết hoạt động trải nghiệm, trong các tiết học, ....
        2.3. Công tác tạo dựng môi trường giáo dục an toàn, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường.
       Công đoàn trường phối hợp với các tổ chức như Đoàn TNCSHCM và Tổng phụ trách Đội tuyên truyền, giáo dục cho 100% đội viên, nhi đồng về truyền thống vẻ vang của Đảng, đất nước, của Đoàn thông qua các hoạt động trải nghiệm.
       Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động học sinh tích cực học tập các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Tổ chức có hiệu quả các hoạt động tập thể lành mạnh, tìm hiểu chăm sóc và phát huy giá trị các di tích lịch sử, văn hoá, cách mạng, giúp hoc sinh tự tin, năng động sáng tạo trong các hoạt động học tập và rèn luyện.
          Nhà trường thành lập Hội đồng thi đua khen thưởng, kỷ luật học sinh theo năm học hoặc đột xuất khi có việc cần thiết phải xử lý, giải quyết.
         3. Kết quả công tác giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống
          Trong học kì 1 vừa qua đa số các em học sinh của trường có phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh; có ý thức tổ chức kỷ luật; thực hiện nghiêm túc chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, quy định của nhà trường; có động cơ và nhận thức đúng đắn về mục tiêu học tập. Từ đó góp phần hình thành nên những bộ phận học sinh tích cực trong học tâp, tham gia phong trào và có động cơ học tập mạnh mẽ.
Nhà trường không có học sinh nào vi phạm pháp luật, vi phạm tệ nạn xã hội; các em được giáo dục về lòng yêu nước, lý tưởng đạo đức, cách mạng, lối sống, tinh thần tự tôn dân tộc, ý thức chấp hành pháp luật, có trách nhiệm với bản thân và xã hội.
Song bên cạnh đó vẫn có hiện tượng học sinh còn có tư tưởng ỷ lại, dựa dẫm vào cha mẹ, thầy cô, bạn bè, chưa tích cực trong học tập, rèn luyện; ý thức tổ chức kỷ luật chưa cao.
         Những kết quả đạt được trong công tác giáo dục tư tưởng đạo đức, lối sống cho học sinh là nền tảng, đã và đang góp phần quan trọng vào việc phát triển toàn diện nhân cách học sinh. Tuy nhiên trong quá trình giáo dục tư tưởng, đạo đức, lối sống cho học sinh vẫn còn một số hạn chế cần khắc phục như:
        Trên đây là Báo cáo sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ giáo dục chính trị và công tác học sinh  học kì 1 năm học 2023-2024 của trường PTDTBT-TH Mường Tỉnh, có gì thiếu sót kính mong PGD đóng góp ý kiến để việc thực hiện của nhà trường được tốt hơn./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT (b/c);
- Lưu: VT
 
 
 
HIỆU TRƯỞNG
 
 
 
 
 
DƯƠNG MINH TÂN
 
 

Tác giả bài viết: Nguyễn Thế Lanh

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

LIÊN KẾT WEBSITE

 

 

 

 

Doi CTGDPT
Bảng xếp hạng thi đua tuần
Tên lớp Xếp hạng
1A1 1
1A2 2
2B1 3
Xem chi tiết
THÀNH VIÊN
HỖ TRỢ KỸ THUẬT
THỐNG KÊ
  • Đang truy cập3
  • Hôm nay276
  • Tháng hiện tại301
  • Tổng lượt truy cập133,114
Lịch kiểm tra
KH
Sổ liên lạc
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Chế độ giao diện đang hiển thị: Tự độngMáy Tính