Thực hiện kế hoạch chuyên môn năm học 2020 - 2021 của nhà trường, căn cứ vào kế hoạch hoạt động tháng 12 của tổ chuyên môn khối 2+3 tháng 12 năm 2020, tổ chuyên môn khối 2+3 tổ chức 1 tiết chuyên đề:
Môn Tiếng Việt - lớp 3 với bài "Cửa Tùng, sông Bến Hải ở miền nào” Vận dụng những thành tố tích cực của mô hình trường tiểu học mới vào dạy học môn Tiếng Việt lớp 2+3 chương trình hiện hành do thầy giáo Lường Văn Tương thực hiện.
Buổi chuyên đề diễn ra thành công, các đồng chí tham gia giảng dạy đã chuẩn bị bài chu đáo, có sự sáng tạo trong phương pháp và vận dụng linh hoạt các phương pháp và hình thức dạy học phù hợp, biết kích thích lòng say mê học tập của các em hình thức tổ chức dạy học làm cho các em học sinh hứng thú học tập. Trong tiết dạy, học sinh đều tự giác, tích cực chủ động tiếp thu kiến thức. Dưới sự giúp đỡ của giáo viên, các em đã trao đổi sôi nổi, tự tin chia sẻ ý kiến, các hoạt động học tập diễn ra một cách tự nhiên. Giáo viên và học sinh luôn có sự tương tác với nhau một cách thân thiện, hiệu quả.
Trong các buổi sinh hoạt chuyên môn chúng tôi thường xuyên động viên, khuyến khích việc học và tự học, tự bồi dưỡng của giáo viên. Mặc dù, giáo viên của chúng ta hiện nay hầu hết có văn bằng đạt chuẩn, trên chuẩn và năng lực chuyên môn, nghiệp vụ khá vững vàng. Song không phải lúc nào kiến thức, kĩ năng sư phạm cũng đáp ứng được tất cả những tình huống dạy học và các mối quan hệ xã hội. Chưa kể đến một vài giáo viên còn có nhiều hạn chế trên từng vấn đề cụ thể cần khắc phục. Hơn nữa, đổi mới để phát triển là điều tất yếu trong mọi lĩnh vực cuộc sống, nó càng đặc biệt quan trọng hơn trong công tác giáo dục đào tạo hiện nay. Vì vậy, việc không ngừng học tập vươn lên để nhận thức là điều không thể thiếu đối với người làm nghề dạy học. Nếu không học tập để phát triển kiến thức và tư duy theo hướng đổi mới, hiện đại thì đến một lúc nào đó, khi không đáp ứng được nhu cầu phát triển của xã hội, thì có thể chúng ta sẽ bị đào thải. Ý thức được điều đó, các giáo viên đã tích cực hơn trong việc học tập, nâng cao trình độ và tự học tự bồi dưỡng. Song, còn có những tồn tại khó khăn.
Chính vì vậy để bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên có hiệu quả tôi tổ chức các buổi thao giảng chuyên đề trong nhà trường. Qua chuyên đề giúp giáo viên trực tiếp giảng dạy tháo gỡ được những khó khăn vướng mắc trong chuyên đề. Chuyên đề còn là nơi giáo viên bộc lộ được năng lực và trình độ chuyên môn, trình độ quản lý trong các nhà trường. Bởi vì qua chuyên đề giáo viên trong nhà trường có cơ hội học tập, trao đổi với đồng nghiệp những kinh nghiệm hay trong giảng dạy và giáo dục học sinh. Đó là những bài học sư phạm hết sức thiết thực.
Sau tiết dạy các đồng chí trong tổ cùng nhau trao đổi, rút kinh nghiệm để thống nhất được quy trình, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học. Các đồng chí trong tổ đã chỉ ra được những ưu điểm cũng như những vấn đề còn tồn tại và cùng nhau tìm giải pháp khắc phục để hoạt động chuyên môn ngày càng hiệu quả hơn nữa.
Tác giả bài viết: Quàng Thị Hằng
Ý kiến bạn đọc
Những tin mới hơn
Những tin cũ hơn
Tên lớp | Xếp hạng |
---|---|
1A1 | 1 |
1A2 | 2 |
2B1 | 3 |
Xem chi tiết |
V/v: Triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
VV:Triển khai thực hiện kế hoạch tổ chức các hoạt động nhân ngày....
V/v khảo sát nhu cầu đào tạo Trung cấp Lý luận Chính trị hệ tại chức năm 2020...
view : 64 | down : 43V/v: Triển khai một số nhiệm vụ phòng chống dịch bệnh Covid - 19.
view : 68 | down : 34